Nội dung chính

LIVESTREAM SỐ 7 – Những giai đoạn phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ

“Quan tâm đến chiều cao cho con không thể chỉ quan tâm khi bé bắt đầu dậy thì mà thời kỳ “tiền dậy thì” và thậm chí từ trong bụng mẹ cũng vô cùng quan trọng đối với sự phát triển chiều cao cũng như sức khỏe của trẻ sau này” – đó là chia sẻ của TS.Bs Nguyễn Trọng Hưng – Trưởng khoa tư vấn Dinh Dưỡng – Viện Dinh dưỡng Quốc Gia trong buổi Livestream số 7 của Fitobimbi với chủ đề “ Những giai đoạn phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ” vào tối ngày 19/11/2020.

Thực tế hiện nay cho thấy, tuy kinh tế của nước ta đã phát triển hơn, bố mẹ có điều kiện và quan tâm đến dinh dưỡng và tầm vóc của con hơn, nhưng hầu như chiều cao của bé và người trưởng thành ở Việt Nam trong suốt mấy thập kỷ qua, vẫn chưa có cải thiện nhiều so với khu vực Châu Á và thế giới, chúng ta vẫn là một trong số các quốc gia có chiều cao trung bình rất thấp.

Giai đoạn quan trọng với chiều cao của trẻ theo TS.Bs Nguyễn Trọng Hưng chia sẻ có thể chia làm 3 giai đoạn: 1000 ngày vàng, tiền dậy thì và dậy thì. 1000 ngày vàng chính là thời kỳ mẹ mang thai, mẹ phải bổ sung đủ vi chất, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để khi bé sinh ra có chiều cao khoảng 50cm, nặng tầm 3kg là vừa chuẩn. Sau đó, bé phải được bú sớm và bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu cũng như sau đó phải được ăn dặm hợp lý, dùng các sản phẩm canxi để bé phát triển một cách tối ưu nhất, nhận được đề kháng cũng như đủ dưỡng chất để phát triển tầm vóc. Bởi đây là thời kỳ vô cùng quan trọng với sự phát triển chiều cao trong tương lai của bé. Sau 1000 ngày vàng đó là giai đoạn tiền dậy thì, mẹ cũng cần cho con thường xuyên luyện tập thể thao, đặc biệt là các môn tăng chiều cao tốt như bơi, tập xà..cho bé ăn đầy đủ dưỡng chất để bổ sung Canxi và đặc biệt là bổ sung vitamin D3 để bé hấp thu canxi được tốt nhất. Từ đó, bé sẽ có tiền đề tốt hơn để phát triển chiều cao hết mức trong tương lai.

Tham gia vào buổi Livestream số 7, các mẹ đã đặt rất nhiều câu hỏi như: “bé thấp vì nguyên nhân nào, bé cần ăn gì để có chiều cao tốt, bé thiếu Canxi ngoài thấp còi còn có biểu hiện gì, bé chậm đi có phải do thiếu Canxi không, hầm xương cho con ăn có đủ Canxi không…”. Qua các câu hỏi của phụ huynh với hơn 2400 câu hỏi, 5500 lượt chia sẻ, và hơn 335 lượt tương tác trong vòng 1,5 h livestream cũng thấy rằng, vấn đề chiều cao và chăm sóc con để giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt được rất nhiều bố mẹ quan tâm và muốn tìm hiểu. Đó cũng là lí do cũng như động lực để Fitobimbi thực hiện chương trình này. Rất mong qua các câu trả lời của TS.Bs Nguyễn Trọng Hưng các phụ huynh phần nào giải đáp được những thắc mắc cũng như giúp cho bố mẹ có được các kiến thức căn bản và hiệu quả trong việc giúp bé phát triển chiều cao.

Chương trình Livestream cũng kết thúc với 151 khách hàng may mắn sẽ nhận được các phần quà hấp dẫn từ minigame của chương trình với tổng giải thưởng lên đến 20 triệu đồng.

Hãy cùng chờ đón kết quả Minigame và theo dõi các số Livestream trực tuyến tiếp theo của Fitobimbi mẹ nhé!

Nguồn: Fitobimbi

Chia sẻ bài viết này